วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

 วิธีหนีความอ้วนและลดหน้าท้อง

   ใช่คุณหรือเปล่าที่ต้องแขม่วพุงแทบตายเพื่อยัดร่างตุ้ยนุ้ยลงในลีวาย501 ตัวเก่า ถึงเวลาต้องเอาจริงแล้ว เพราะเอว 35 นิ้วมีแต่จะเพิ่มความเสี่ยงทั้งโรคหัวใจและเบาหวาน แต่งานนี้คุณไม่ต้องโหดกับตัวเองนักหรอก เพราะ 35 วิธีนี้จะช่วยกำจัดพุงหลามๆ ได้สบายโดยไม่ต้องลำบากกายหรือใจเลยสักนิด

1 กินผักเยอะๆ

                   

      เริ่มต้นมื้อเช้าด้วยผักใบเขียวก่อนออกกำลังกาย (เช่น ออมเล็ต) เพราะผักใบเขียวอุดมไปด้วยพฤกษ์เคมีชื่อ IC3 ที่จะช่วยกระตุ้นการผลิตออร์โมนเทสทอสเทอโรนซึ่งช่วยเผาผลาญไขมันอีกต่อหนึ่ง

2 ปิดโทรทัศน์เสียบ้าง

                       ถ้าคุณกลับบ้านดึก แถมยังนั่งกินมื้อเย็นหน้าจอทีวีด้วยล่ะก็ รู้ไว้ว่าเสียงเจื้อยแจ้วจากทีวีจะบดบังสัญญาณ หยุดสวาปามได้แล้วที่ท้องคุณกระซิบบอก และทำให้คุณกินมากกว่าปกติ (เวลาไม่ดูทีวี) ถึง 300 แคลอรี่ จะซีรีส์โปรดหรือรายการเด็ดอะไรก็เก็บไว้ก่อนเถอะ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแมสซาซูเซตส์ฝากบอก

3 นอนก็ผอมได้


                       การดื่มเคซีนเชคก่อนนอนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญขณะหลับได้ถึง 2 เท่า งานวิจัยจากเนเธอร์แลนด์พบว่า การกินเคซีนเพิ่มจากปกติ 2.5 เท่า ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญในระหว่างหลับ แถมยังช่วยให้ระดับความอิ่มเอมในการกินของวันต่อมาเพิ่มขึ้นอีก 33 เปอร์เซ็นต์ด้วย

 4 แป้งมีดีกว่าที่คิด
                       โยนความเชื่อเก่าๆ เรื่องแป้งทิ้งไปได้เลยครับ เพราะการกินแป้งในมื้อเย็นนับเป็นเรื่องดี งานวิจัยจากอิสราเอลพบว่า เมื่อให้กลุ่มตัวอย่างซึ่งถูกจำกัดพลังงานที่ได้รับไว้ที่วันละ 1,500 แคลอรี่ กินแป้งในมื้อเย็น ผลก็คือพวกเขาลดมันได้มากกว่ากลุ่มที่กินแป้งมื้อกลางวันถึง 27 เปอร์เซ็นต์เชียวล่ะ

5 เล่นเวทบ้าง

                       จากการศึกษาพบว่า คนที่คุมน้ำหนักโดยไม่ได้เล่นเวทอาจเสียมวลกล้ามเนื้อไปถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ของน้ำหนักที่ลดได้ คุณอยากเป็นอย่างนั้นหรือเปล่าล่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น